Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Cách trồng và chăm sóc cúc indo

Bạn có thể trồng cúc indo từ hạt giống hay dich vu giao hoa  cành chiết hoặc mua tại vườn ươm. Những cây cúc non bạn nên trồng cúc trong đất cát hay trong các chậu có bổ sung chất dinh dưỡng. Bạn không nên trồng cây cúc mẹ trong cũng một vị trí trong thời gian dài hơn 3 năm liên tiếp. Thay đổi chậu để tránh bệnh và sâu bệnh. Nếu bạn trồng nhiều bạn nên đặt các cây cách nhau từ 45 đến 75 cm là tốt nhất. Bạn nên đảm bảo cứ hai tuần đất sẽ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng bạn không cần cung cấp quá nhiều nhưng phải đủ để to chuc su kien chuyen nghiep  duy trì được điều kiện cân bằng dinh dưỡng cho sự phát triển của cây. Bạn chú ý khi cây đạt 15cm bạn tiến hành tỉa bởi khoảng 2cm phần đầu tiên của các cành và ngọn cây để thúc đẩy sự tạo hoa cũng như ra cụm và khi cây cao khoảng 30cm bạn lại tiến hành tỉa một lần nữa. Trên những khóm cúc mới sẽ phát triển nhanh và cho cây mới tốt hơn là các bụi cũ được trồng tập trung.

Khi đầu xuân đến cũng là khi những khóm cúc mới hình thành và đạt chiều cao khoảng 2 đến 5cm bạn hãy tiến hành đào các gốc cũ đi, tách thật cẩn thận khóm mới được tạo thành. Lựa chọn những khóm đẹp, hoa khai truong   khỏe và trồng khóm cúc mới đó vào đất tốt bạn chú ý nhớ loại bỏ các phần gỗ chết.
Chiết cành, khi chiết cành bạn tiến hành tước bỏ nửa dưới có lá của phần cành cắt và chọn phần khoẻ có chiều dài khoảng 10 đến 15 cm bạn nên dùng dao săc và nhọn để tiến hành cắt cành tránh để cành bị dập. Cành được chọn bạn nhúng 3 phần 4 phần dưới của cành cắt vào dung dịch hocmon dùng cho rễ cây sau đó bọc phần cắt vào trong đất khoảng 3cm ẩm và có chứa dinh dưỡng hoặc bạn trộn với mùn đã được tiệt trùng. Hay bạn có thể làm một nhà kính nho nhỏ bằng cách dựng một khung dây kim loại rồi bọc màng phim trong suốt ở ngoài sau rồi đặt ở nơi có sáng, chú ý tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp cho tới khi cành mọc rễ.
Cách trồng và chăm sóc hoa cúc
Hoa cúc cần được trồng trong nhà có mái che tránh mưa nắng bằng lưới. Cây hoa cúc Inđô. Sử dụng các giống cúc mới được chọn tạo nhập nội từ Đài loan hay Hà Lan và Nhật Bản hợp thị hiếu shop hoa tươi  người tiêu dùng gồm cúc cành, cúc đơn.
Đất trồng phải là đất được cày sâu phơi ải và bừa kỹ sau đó lên luống cao 20 đến 30cm. Bón phân lót khoảng 15 đến 20 ngày trước khi trồng. Bạn nên bón nhiều phân chuồng sẽ làm cho đất thêm thuần thục và cải tạo được kết cấu của đất, giúp cho cây bền lâu và chất lượng hoa tốt hơn.
Bạn nên tiến hành bón phân lót vào các giai đoạn quan trọng của cây và tiến hành tưới sương hai lần 1 ngày, cắt tỉa những lá đã già và sâu để tránh ảnh hưởng đến cây mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét