Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Giới thiệu những cách trồng và chăm sóc hoa phong lữ

Hoa phong lữ là một loài hoa mà hiện nay được rất nhiều chị em phun nữ yêu thích, chúng có màu đệp nhất là ngay cả những chiếc lá của hoa phong lữ cũng có mùi hương đến kỳ lạ. Lá của cây hoa phong lữ có thể cho chúng ta dich vu tang hoa  cảm nhận được rất nhiều mùi. Hoa phong lữ có hai cách trồng chính đó là trồng cành và trồng bằng hạt. ở bài trước tôi đã giới thiệu đến các bạn cách trồng hoa phong lữ từ hạt.

Gieo hạt, nếu bạn lựa chọn gieo hạt bạn có thể lấy hột từ trái sau mỗi mùa hoa hoặc bạn cũng có thể mua hột từ nước ngoài,  mỗi túi hột giống chứa khoảng 20 hột. Hoa phong lữ có hột khá nhỏ. Sau khi gieo hạt bạn tính thời gian từ lúc gieo cho tới lúc có hoa mất khoảng 18  đến 20 tuần. Sau khi cấy con đã lên bạn đổ đất trồng vào chậu nhựa có lổ thoát ở đáy. Đất trồng gồm: đất, xơ dừa, tro trấu. Theo tỷ lệ bằng nhau và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp  bạn trộn đều. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng đất vườn sau đó bạn làm đất và gieo hạt thành hàng thẳng nhau mỗi hạt cách nhau 2cm và khoảng cách hột trên mỗi hàng là 5cm.
Khi tưới ban nên tưới sương mỗi sáng và phủ kiếng hoặc giấy nylon trong để giữ ẩm. Sau khoảng 2 tuần bạn có thể bỏ vật dùng để che ra và lang hoa chuc mung khai truong  không tưới nước mà để cho bề mặt đắt được khô thoáng. Bạn để ý khi chiếc lá đầu tiên phát triển bạn phải trồng riêng cây ra những chậu nhỏ. Bứng và nâng bằng 2 ngón tay cây con có kèm theo chút đất trồng.
Các bước chăm sóc câu hoa phong lữ
Thứ nhất bón phân, hoa Phong lữ thảo thích hợp trồng trong chậu, giò treo. Nếu bạn muốn cho cây nở hoa rực rỡ trong suốt mùa thì bạn nên bón phân đều đặn 2 đến 4 tuần/lần.
Thứ hai lượng nước, hoa phong lữ thảo không yêu cầu nhiều nước cho nên bạn chỉ cần tưới nước 1 đến 2 ngày/lần khi thấy mặt đất đã se khô để tránh úng rễ. Nếu cây rụng lá nhiều là lúc đó đã bị thiếu nước.
Thứ ba ánh sáng, hoa tuoi   hoa phong lữ thảo sống tốt trong cả điều kiện nhiều sáng hoặc bán nắng và bán râm.
Thư tư thời gian nở hoa, hoa phong lữ nở rộ nhiều đợt suốt từ mùa đông đến hè và sẽ lại nở khi không khí lạnh kéo đến. Thường vào mỗi đợt hoa từ khi bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần.
Thứ năm. sau khi hoa tàn bạn dùng dao sắc cắt bỏ thân cây sát gốc tiến hàng tỉa bỏ lá già và xới xáo mặt bầu, bón thêm phân, tưới đủ nước cây sẽ tiếp tục đâm chồi để cho những lứa hoa mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét