Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hướng dẫn cách trồng hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền  là một  loài hoa tượng trưng cho sự may mắn theo đúng nghĩa đen cái tên của nó, hoa đồng tiền cũng thường được trồng để trưng bày trong ngày Tết. Đây là loài hoa đẹp và khá quen thuộc với người dân Việt Nam, học cắm hoa nghệ thuật cách trồng cũng rất đơn giản, bạn có thể tự trồng cho mình những chậu hoa đồng tiền ngay tại nhà. Hãy tham khảo cách gieo trồng và chăm sóc hoa đồng tiền dưới đây.
Kỹ thuật đơn giản trồng hoa đồng tiền
Chuẩn bị đất trồng: bạn nên chọn đất tơi xốp, những nơi thoáng đãng, có khả năng thoát nước tốt, nơi có nhiều đất mùn. Nếu trồng trong chậu thì cũng cần lấy đất có thành phần như vậy để không chứa mầm bệnh có trong đất.
Cách trồng hoa đòng tiền bằng cây: nếu bạn  gieo bằng hạt thì có thể tiến hành gieo hạt bình thường, phải đảm bảo được độ ẩm để giúp cho hạt nảy mầm, điện hoa cây lên nhanh hơn. Còn nếu bạn trồng bằng cây thì sẽ tiến hành trồng sâu trong đất, nên tiến hành trồng nổi nhánh bằng cách phần cổ rễ cây sẽ cao hơn so với mặt đất. Khi tưới nước xong thì mới tiến hành tưới nước cho đất ẩm, bạn cần phải đặt vị trí cây ở chính giữa chậu.

Sau khi trồng bạn phải để ý chăm sóc cây, lưu ý đến những yếu tố môi trường.
Điều kiện ánh sáng : hoa đồng tiền không thích nơi ánh sáng có cường độ cao, nếu bạn trồng ở những nơi có nhiệt độ cao, tròng mùa nắng  nhiều thì bạn có thể dùng lưới đen để che bớt đi ánh sáng.
Điều kiện về nhiệt độ và độ ẩm: nhiệt độ thích hợp, hoa tặng sinh nhật  lý tưởng cho hoa đồng tiền phát triển là từ 15 đến 25 o C. Cây cần độ ẩm nhưng không quá cao, chỉ cần 70 % là được.
Tưới nước cho cây : nên tưới cho hoa đồng tiền vào các buổi sáng sớm, không nên tưới vào buổi chiều tối sẽ tạo điều kiện mầm bệnh, sâu bệnh cho cây. Bạn có thể sử dụng bình phun để tưới cho đất ẩm. Chỉ nên tưới nhẹ nhàng không văng để đất lên lá. Không tưới quá nhiều nước vì cây hoa đồng tiền không ưa ẩm cao,  nên cứ khoảng 2 ngày thì tưới 1 lần cho cây.
Bón phân cho cây: Khi trồng hoa đồng tiền được  4 tuần thì bón phân thúc cho hoa. Nên chọn những loại phân như đầu trâu để bón, Hoa cưới đem hòa vào nước để tưới.
Cắt tỉa lá: nên cắt bỏ hoặc tỉa bớt những lá già, lá vàng hoặc lá đã bị sâu bệnh. Làm cỏ thường xuyên và tỉa bỏ cỏ để giúp cây có sự thông thoáng, tạo diện tích vừa đủ để cho cây sinh trưởng và phát triển nhanh.

Trên đây là hướng dẫn về cách gieo trồng và chăm sóc chậu hoa đồng tiền. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét