Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Ý nghĩa của loài hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho giàu sang,  hạnh phúc,  hoc cam hoa nghe thuat loài hoa này mang ý nghĩa vẻ đẹp và sự diệu kì. Hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sự tươi sáng và sôi nổi. Nó mang đến cho  ta sự tươi sáng, vui vẻ, không những thế nó  thể hiện sự ngây thơ và tình yêu.
Chắc hẳn mọi người ai cũng đều biết đến ý nghĩa của loài hoa hồng, nhưng còn hoa đồng tiền tượng trưng cho gì  ?  Hoa đồng tiền có rất nhiều giống lai khác nhau dien hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, hồng,vàng, đỏ, cam,...  mỗi màu lại mang một ý nghĩa đặc biệt riêng. Dù là màu gì thì  loài hoa đồng tiền đều  tượng trưng cho hạnh phúc.

-         Hoa đồng tiền màu trắng: thể hiện trong trắng tinh khiết.

-         Hoa đồng tiền màu vàng: thể hiện sự hạnh phúc.

-         Hoa đồng tiền màu hồng:  ca ngợi khích lệ.

-         Hoa đồng tiền màu đỏ:  tình yêu nồng cháy, thắm đợm.

Có nhiều loài hoa để bạn có thể bày tỏ suy nghĩ và tình cảm, nhưng hoa đồng tiền vẫn nổi bật hẳn lên nhờ màu sắc rực rỡ đầy tươi sáng của chúng. Khi tặng cho những người bạn yêu quý những bông hoa đồng tiền, hoa tang sinh nhat  bạn đã truyền đạt cho họ một thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa và để lại ấn tượng khó quên.

Nếu bạn muốn chinh phục tình yêu, trái tim của một cô gái tự tin,  cá tính, sôi nổi thì hãy tặng cô ấy một chậu hoa đồng tiền với nhiều màu sắc. Những bông hoa đồng tiền màu hồng vươn thẳng từ tán lá xanh thể hiện cá tính độc lập nhưng vẫn có sự dịu dàng, mềm mại. Những cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ thể hiện sức sống mãnh liệt và sự nhiệt tình tuyệt vời.
Đặc biệt là loài hoa đồng tiền có thể nở hoa quanh năm, cây cũng rất dễ trồng và ít phải chăm sóc chăm sóc nên bạn chỉ cần tưới nước cho cây một  ngày từ 1 đến 2 lần là cây có thể phát triển tốt và ra hoa.
Ngoài ra loài hoa đồng tiền còn được gọi là cây kim tiền. Trong dịp đầu xuân năm mới, dịp Tết nếu trồng hoa  hay cắm hoa đồng tiền sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền và tài lộc của cho gia đình bạn. Đồng tiền có dáng hài hòa, cân đối, hoa cuoi hoa tươi lâu, có giá trị thẩm mỹ cao, nên đây sẽ là loại hoa lý tưởng để cắm hoa nghệ thuật và trang trí khuôn viên, nhà cửa, không gian thư giãn nhà bạn, …
Nghề trồng hoa Đồng tiền có sản lượng và giá trị kinh tế khá cao.  Trong điều kiện thích hợp cây có thể ra hoa quanh năm; việc trồng trọt và chăm sóc rất đơn giản, không tốn nhiều công, trồng một đợt hoa có thể thu từ 4 đến 5 năm.
Trong ngành giáo dục và nghiên cứu khoa học thì đây là một loài hoa điển hình được dùng như mô hình sinh học để nghiên cứu về sự hình thành của hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét