Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Phong thủy là gì và tại sao khi xây lăng mộ lại rất cần phong thủy

Hiện nay việc cải táng chôn cất lăng mộ phần gia tộc ngày càng được nhân rộng hơn bởi quan niệm gia tộc có một mái ấm dưới cõi âm đẹp và mát mẻ thì con cái tại dương gian cũng sẽ được phù hộ làm ăn phát đạt. Những năm gần đây, Mẫu lăng mộ đẹp cùng với cuộc sống ngày càng nâng cao thì quan niệm tâm linh của con người ngày càng được tôn lên một tầm cao khác. Hình thức cải táng mộ theo nghĩa trang được quy hoạch rất được ưa chuộng và đúng chủ trương tiết kiệm đất đai của nhà nước. Cũng có một số người quan niệm chữ mộ với rất nhiều ý nghĩa nên người ta luôn cố gắng đi tìm long mạch của đất, của núi rừng, của biển,.. để an táng gia quyến thân sinh trong gia tộc.
Phong thủy là gì và tại sao khi xây lăng mộ lại rất cần phong thủy
Những phong tục truyền miệng trong mỗi câu chuyện về đá
Đương nhiên là có, song thật khó mà cầu cho được phong thủy thật sự hoàn toàn theo ý của gia đình bạn.. Các cụ truyền miệng trong dân gian chắc sẽ không bao giờ sai được: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Đại bộ phận các nghĩa trang quy hoạch hoặc đang được đưa về các vùng bán sơn địa để xây dựng, thường lấy dựa sơn làm căn bản, có một số ít không nhiều huyệt vị ở tại vị trí tốt, chính như kinh văn xưa có câu: Nhất Cá Sơn Đầu Táng Thập Phần, Nhất Phần Phú Quý Cửu Phần Bần – Một Núi Chôn Mười Ngôi Bán mộ đá , Một Mộ Phú Quý Chín Mộ Nghèo. Hiện nay có rất nhiều gia đình có quan niệm sai lầm cho rằng khi sống ở vị trí cao thì chết cũng chọn chỗ cao để đè đầu cưỡi cổ thiên hạ. Đó thật sự là sai lầm vì mộ càng ở chỗ cao càng dễ phạm cái gọi là “Cô Phong Sát” đón gió bốn phương, Các yếu tố vận thủy không có thì hỏi làm sao có thể Tụ được Khí. Nhất là trong các nghĩa trang quy hoạch thường được chia làm nhiều khu mà trong mỗi khu thì bia mộ chỉ có thể quay về cũng một hướng. tù đó dẫn đến đây cũng là một vấn đề nan giải để Phong Thủy Lý Khí lựa chọn. Các Phong Thủy Sư rất cần thông biến linh hoạt sử dụng các biện pháp thông thường để chọn lựa, như vậy cần có các kiến thức Lý Thuyết và Thực Hành rất sâu sắc vận dụng mới đạt đến mức tối đa. Cho nên chọn lựa đất mộ trong khu nghĩa trang, rất khó mà theo các lý luận thông thường của Lý Khí phong thủy học.
Phong thủy trong mỗi yếu tố của lăng mộ đá tại cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú
Tìm hiểu về phong thủy là một phần trong công việc hàng nagfy của chúng tôi. Trên mỗi một Mẫu lăng mộ đẹp  đòi hỏi phải đáp ứng không những đủ mà còn phải thật chính xác trên mỗi con số. Những con số đó phải hợp với phong thủy. Những lưu ý khi xây dựng mộ đá
– Nên tránh Gió (Tỵ Phong) nên chọn lựa chỗ không có gió thổi hoặc ít gió thổi vào trực tiếp vào mặt mộ, đặc biệt tránh xa chỗ có Ao Phong ở đằng sau lung.
– Cố gắng tránh trước Mộ đá khối  có nước xung xạ hoặc thẳng đến thẳng đi.
– Tốt nhất là trước mặt có Triều Sơn và đê án lấy làm Quan Nội Khí.
–  Trái Phải tốt nhất có Sa hộ vệ.
–  Lập đương vận vượng sơn vượng hướng hoặc lập hướng thu cát thủy trước mặt,
– Lấy độ số hướng bia lập Tinh bàn Huyền không, lấy tọa mộ lập Tinh bàn Đại Huyền, không sao cho được thu  Thủy, khứ Thủy ở vào Lý Khí tốt, lại phù hợp Thiên Tinh,
–  Tránh gần nơi có cây to,
– Không trồng cây to trên phần mộ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét